Dấu hiệu dùng để phân biệt nhãn hiệu hàng hóa. Căn cứ theo mục đích của nhãn hàng hóa , hầu như bất kì dấu hiệu nào có khả năng phân biệt nhãn hiệu hàng hóa này với hàng hóa khác đều có thể dùng làm nhãn hiệu hàng hóa. Cụ thể bao gồm các […]
Điều kiện để nhãn hiệu được bảo hộ. Để được bảo hộ và cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu, một nhãn hiệu phải đáp ứng những điều kiện gì ? Căn cứ Điều 72 Luật Sở hữu trí tuệ quy định: “Điều 72. Điều kiện chung đối với nhãn hiệu được bảo hộ […]
Li-xăng nhãn hiệu hàng hóa có thể được hiểu là việc chủ sở hữu nhãn hiệu hàng hóa cho phép một pháp nhân hoặc cá nhân khác sử dụng nhãn hiệu của mình trên một vùng lãnh thổ nhất định trong một khoảng thời gian nhất định, trong đó nhãn hiệu được li-xăng phải thuộc […]
Yêu cầu của việc sử dụng nhãn hiệu hàng hóa được quy định như thế nào? Tại sao lại đặt ra yêu cầu đối với việc sử dụng nhãn hiệu hàng hóa? Một nhãn hiệu hàng hóa có thể được bảo hộ trên cơ sở việc sử dụng hoặc đăng ký. Công ước paris buộc […]
Nhãn hiệu hàng là những dấu hiệu dùng phân biệt hàng hóa, dịch vụ cùng loại của các cơ sở sản xuất, kinh doanh khác nhau. Không phải yếu tố nào tạo thành nhãn hiệu nào cũng được bảo hộ. Những yếu tố sau đây bị từ chối bảo hộ nhãn hiệu kể cả trong trường hợp kết hợp với các yếu tố khác.
Hiệu lực của Bằng bảo hộ giống cây trồng được quy định như thế nào ? Chúng tôi là một đơn vị nghiên cứu độc lập, hiện đã nghiên cứu thành công một giống cây trồng mới, chúng tôi đang tìm hiểu thủ tục đăng ký độc quyền tại Cục sở hữu trí tuệ. Xin […]
Li-xăng nhãn hiệu đem lại lợi ích cho chủ sở hữu nhãn hiệu, người được chuyển quyền sử dụng và toàn xã hội. Vậy li- xăng là gì và khi nào thì nên li-xăng?
Chủ sở hữu đối tượng sở hữu công nghiệp bao gồm những ai? Chủ thể có thể là tổ chức hay chỉ bao gồm cá nhân? Một đối tượng sở hữu công nghiệp có thể bao gồm nhiều chủ sở hữu hay không? Đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp và thiết kế bố […]
tuỳ từng trường hợp xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ cụ thể sẽ áp dụng các biện pháp xử lý khác nhau và thẩm quyền giải quyết là cơ quan tương ứng có thẩm quyền áp dụng biện pháp đó.
Trong thời buổi cạnh tranh thương mại đang bùng nổ như hiện nay, “nhãn hiệu – thương hiệu” được nhắc đến rất nhiều. Thế nhưng, bên cạnh thương hiệu, người ta còn được nghe đến một cụm từ khác – nhãn hiệu. Nên hiểu thế nào cho đúng 2 khái niệm này? “Thương hiệu” – […]