Li-xăng nhãn hiệu

Li-xăng nhãn hiệu đem lại lợi ích cho cả chủ sở hữu nhãn hiệu, người được chuyển quyền sử dụng và toàn xã hội nói chung. Vậy li- xăng là gì và khi nào thì nên li-xăng nhãn hiệu?

Có thể bạn quan tâm

Li-xăng nhãn hiệu là gì?

Li-xăng nhãn hiệu (hay còn gọi là chuyển quyền sử dụng nhãn hiệu) là việc chủ sở hữu nhãn hiệu cho phép một pháp nhân hoặc cá nhân khác sử dụng nhãn hiệu của mình thuộc phạm vị quyền sử dụng của mình .

Việc li-xăng nhãn hiệu phải được thực hiện dưới hình thức hợp đồng bằng văn bản. Hiệu lực của hợp đồng li xăng phụ thuộc vào hiệu lực của văn bằng bảo hộ nhãn hiệu. Việc chuyển giao quyền sử dụng chỉ được thực hiện trong phạm vi bảo hộ của nhãn hiệu.

Khi nào nên li-xăng nhãn hiệu?

– Những tổ chức, cá nhân muốn sử dụng nhãn hiệu của chủ sở hữu khác đang trong thời hạn bảo hộ nhằm mục đích thương mại hay chủ sở hữu nhãn hiệu không hoạt động kinh doanh hoặc không có năng lực kinh doanh thì nên nghĩ đến li-xăng nhãn hiệu (chuyển quyền sử dụng nhãn hiệu).

– Li-xăng nhãn hiệu là một hình thức khai thác quyền sở hữu nhãn hiệu. Chủ sở hữu nhãn hiệu sẽ thu về một khoản tiền (phí chuyển quyền sử dụng) hoặc lợi ích vật chất khác mà không phải trực tiếp sử dụng nhãn hiệu. Chính vì vậy li-xăng đem lại lợi ích cho cả chủ sở hữu nhãn hiệu. Người được chuyển quyền sử dụng và toàn xã hội nói chung. Không những thế li-xăng còn hạn chế độc quyền và thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp.

Đánh giá của bạn về bài viết