Nhãn hiệu – thương hiệu có mối quan hệ như thế nào?

Trong thời buổi cạnh tranh thương mại đang bùng nổ như hiện nay, “nhãn hiệu – thương hiệu” được nhắc đến rất nhiều. Thế nhưng, bên cạnh thương hiệu, người ta còn được nghe đến một cụm từ khác – nhãn hiệu.

Có thể bạn quan tâm

Nên hiểu thế nào cho đúng 2 khái niệm này?

“Thương hiệu” – cụm từ này có vẻ như “quen tai” hơn. Nhắc tới thương hiệu người ta nghĩ tới ngay tên của một “Ông lớn” trong một ngành cụ thể. Để tạo dựng thương hiệu, phải có lối đi, tiếng nói và cách nổi tiếng riêng. Từ bộ nhận diện ban đầu đến thời gian xuất hiện trên thị trường. Tất cả đều nằm trong chiến lược để xây dựng thương hiệu lớn dần.

Một bước khá quan trọng nằm trong chiến lược ấy là có “nhãn hiệu”. Nhãn hiệu như bước đà đầu tiên để thương hiệu đi lên. Bởi vì sao? Vì để có thương hiệu thì phải có cái tên trước đã, mà cái tên này thì chính là nhãn hiệu. Nhãn hiệu là phải nhìn thấy được, phải gọi thành tên, phải mô tả được qua thị giác. Qua đó, người tiêu dùng mới có thể phân biệt được sản phẩm hay dịch vụ của từng bên với nhau. Quan trọng nhất, để xây dựng được thương hiệu thì điều mà các chiến lược gia quan tâm đó là độc quyền. Phải độc quyền thì mới có vị thế nhất định và yên tâm thẳng tiến. Vì vậy, phải đăng ký nhãn hiệu. Nhãn hiệu – thương hiệu có mối quan hệ trực tiếp và gắn bó với nhau.

Trên thực tế, hai cụm từ này được hiểu theo cách tương tự nhau và cùng hiểu theo một nghĩa như nhãn hiệu. Thương hiệu thường được dùng cho nghĩa đối với thương hiệu nổi tiếng.

Đánh giá của bạn về bài viết