Dấu hiệu dùng để phân biệt nhãn hiệu hàng hóa

Dấu hiệu dùng để phân biệt nhãn hiệu hàng hóa. Căn cứ theo mục đích của nhãn hàng hóa , hầu như bất kì dấu hiệu nào có khả năng phân biệt nhãn hiệu hàng hóa này với hàng hóa khác đều có thể dùng làm nhãn hiệu hàng hóa. Cụ thể bao gồm các dấu hiệu sau :

Có thể bạn quan tâm

  • Từ ngữ : Nhóm này bao gồm tên công ty, họ, tên gọi, tên địa lý và các từ bất kì hoặc chuỗi từ bất kì của cả chữ và số.
  • Chữ cái và số : Một hoặc nhiều chữ cái, một hoặc nhiều con số hoặc sự kết hợp bất kì của cả chữ và số.
  • Các yếu tố hình họa : Nhóm này bao gồm các hình không tả thực, các hình vẽ, biểu tượng và cả các sự thể hiện trong không gian hai nhiều của hàng hóa hoặc bao bì.
  • Sự kết hợp bất kì của các yếu tố nói trên, kể cả biểu tượng hoặc nhãn sản phẩm.
  • Nhãn hiệu màu: Nhóm này bao gồm các từ , yếu tố hình và sự kết hợp bất kì của các dấu hiệu đó mang màu sắc, cũng như việc phối kết hợp màu sắc hoặc chính bản thân màu sắc.
  • Các dấu hiệu ba chiều : Một loại điển hình của các dấu hiệu ba chiều là hình dạng của hàng hóa hoặc bao bì của chúng.
  • Các dấu hiệu thính giác ( nhãn hiệu âm thanh) : có hai dạng nhãn hiệu âm thanh điển hình có thể phân biệt , đó là những âm thanh được ghi bằng nốt nhạc hoặc các dấu hiệu tượng trưng khác và những âm thanh khác.
  • Các dấu hiệu khứu giác ( nhãn hiêụ mùi vị ) : Mùi hương riêng biệt của sản phẩm để người tiêu dùng trở nên quen thuộc với việc nhận biết hàng hóa qua mùi vị đó.
  • Các dấu hiệu khác.

Hiện nay phần lớn các quốc gia chỉ cho phép đăng ký các dấu hiệu thể hiện ở dạng đồ họa bởi chỉ chúng mới có thể ghi vào sổ bộ và công bố một cách hữu hình trong một tờ công báo nhãn hiệu hàng hóa để công bố cho công chúng về việc đăng ký nhãn hiệu.

Một số quốc gia cho phép đăng ký nhãn hiệu ba chiều nhưng buộc người nộp đơn phải nộp hình vẽ hai chiều của dấu hiệu ba chiều ( bản vẽ, hình ảnh hoặc bất kì hình vẽ khác có thể dùng để in ấn) hoặc một bản mô tả , hoặc cả hai loại tài liệu này.

Đánh giá của bạn về bài viết