Hợp đồng chuyển nhượng nhãn hiệu bao gồm những nội dung gì? Cần lưu ý gì khi lập nội dung hợp đồng chuyển nhượng nhãn hiệu? Pháp luật quy định những nội dung bắt buộc phải có trong chuyển nhượng nhãn hiệu. Theo đó các bên chuyển nhượng phải đáp ứng được đúng và đủ các nội […]
Thời hạn Li-xăng nhãn hiệu là bao nhiêu lâu? có thể li-xăng quá hiệu lực của nhãn hiệu không? Cần lưu ý gì về thời hạn li-xăng nhãn hiệu Pháp luật hiện nay chưa có quy định cụ thể nào về thời hạn li xăng nhãn hiệu là bao nhiêu lâu. Tuy nhiên căn cứ […]
Đăng ký bảo hộ sáng chế là một trong những điều cần thiết do đó luật về bảo hộ sáng chế ra đời là một điều quan trọng . Ngay từ những năm đầu thế kỷ 12 tại Venice các nhà phát minh đã được nhà nước công nhận một đặc quyền trong thời hạn […]
Bài viết dưới đây của ASLaw xin được đưa ra một góc nhìn mới về đăng ký nhãn hiệu. Theo số liệu thống kê từ Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam, số lượng đơn đăng ký nhãn hiệu được nộp vào Cục năm 2014 lên đến khoảng hơn 33.000 đơn (giai đoạn từ 2007 đến 2012 số […]
Nhãn hiệu, thương hiệu bia nào đắt giá nhất thế giới hiện nay? dẫn đầu bởi dòng sản phẩm Bud Light của hãng Budweiser, trị giá thương hiệu lên tới 8,368 tỷ USD Bud Light – 8,368 tỷ USD Đây là dòng bia nhẹ của Budweiser và được xem là sản phẩm thành công nhất từ […]
Nhãn hiệu chứng nhận là gì? Pháp luật sở hữu trí tuệ hiện nay quy định như thế nào về nhãn hiệu chứng nhận Nhãn hiệu chứng nhận là nhãn hiệu mà chủ sở hữu nhãn hiệu cho phép tổ chức, cá nhân khác sử dụng trên hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, cá nhân đó để chứng nhận […]
Thông điệp của Tổng giám đốc WIPO để chào mừng ngày sở hữu trí tuệ thế giới năm nay là “TÔN VINH CÁC NHÀ SÁNG TẠO VĨ ĐẠI” – những người mà nhờ có những đổi mới của họ thay đổi hoàn toàn cuộc sống của chúng ta. Ảnh hưởng của họ rất to lớn. […]
Tại Công ty cổ phần công nghệ Tràng Tiền 25 có địa chỉ tại số 2 ngõ 110 đường Nam Dư, Lĩnh Nam, Hoàng Mai (Hà Nội), đội QLTT đã phát hiện cơ sở này có hành vi vi phạm độc quyền nhãn hiệu Kem Tràng Tiền của Công ty cổ phần kem Tràng Tiền […]
Cách thiết kế thương hiệu, nhãn hiệu, Xu hướng nhãn hiệu . Vì sao các thương hiệu lớn lại thành công? Thiết kế thương hiệu, nhãn hiệu cần quan tâm những vấn đề gì? Một doanh nghiệp có thể có nhiều nhãn hiệu dùng cho nhiều loại hàng hoá, thị trường khác nhau. Nhưng những […]
Khi thương hiệu gắn với lòng tự tôn quê cha đất mẹ và những điều cần lưu ý. Dạo qua một vòng các trang chuyên về thông tin các doanh nghiệp, có thể thấy rất rất nhiều các công ty lựa chọn sử dụng tên địa danh như Hà Nội, Việt Nam, Bắc Giang, Bắc […]