Warning: Use of undefined constant choose_countries - assumed 'choose_countries' (this will throw an Error in a future version of PHP) in /home/hmn2ujt5sox9/trademarks.vn/wp-content/themes/flatsome-child/template-parts/posts/layout.php on line 11

Top 5 câu hỏi về nhãn hiệu tại Việt Nam

Câu hỏi về nhãn hiệu tại Việt Nam – Hiện nay, thuật ngữ nhãn hiệu đã không còn xa lạ tại Việt Nam. Mặc dù vậy, vẫn còn một số nhầm lẫn cũng như thắc mắc về nhãn hiệu tại Việt Nam. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp Top 5 câu hỏi về nhãn hiệu tại Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Blue Registered Symbol. Intellectual Property Concept
Những câu hỏi về nhãn hiệu tại Việt Nam

Nhãn hiệu có những chức năng gì?

Theo định nghĩa về nhãn hiệu tại Việt Nam, chức năng quan trọng nhất của nhãn hiệu là phân biệt các nhà sản xuất, kinh doanh cũng như chỉ dẫn nguồn gốc của sản phẩm/dịch vụ. Hơn nữa, nhãn hiệu còn có các chức năng khác mà các doanh nghiệp cần quan tâm khai thác như chức năng chỉ dẫn chất lượng, chức năng quảng cáo và chức năng hỗ trợ kiểm soát và tổ chức thị trường.

Những loại nhãn hiệu nào được pháp luật bảo hộ?

Ngoài chức năng của nhãn hiệu, một trong những câu hỏi về nhãn hiệu phổ biến nhất tại Việt Nam chính là về việc các loại nhãn hiệu nào đang được pháp luật bảo hộ.

Bên cạnh việc bảo hộ các nhãn hiệu xác định nguồn gốc của hàng hóa/dịch vụ, pháp luật còn bảo hộ nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận và nhãn hiệu liên kết.

Nhãn hiệu tập thể là nhãn hiệu dùng để phân biệt hàng hoá, dịch vụ của các thành viên của tổ chức là chủ sở hữu nhãn hiệu đó với hàng hoá, dịch vụ của tổ chức, cá nhân không phải là thành viên của tổ chức đó.

Nhãn hiệu chứng nhận là nhãn hiệu mà chủ sở hữu nhãn hiệu cho phép tổ chức, cá nhân khác sử dụng trên hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, cá nhân đó để chứng nhận các đặc tính về xuất xứ, nguyên liệu, vật liệu, cách thức sản xuất hàng hoá, cách thức cung cấp dịch vụ, chất lượng, độ chính xác, độ an toàn hoặc các đặc tính khác của hàng hoá, dịch vụ mang nhãn hiệu.

Nhãn hiệu liên kết là các nhãn hiệu do cùng một chủ thể đăng ký, giống nhau và dùng cho sản phẩm, dịch vụ cùng loại, tương tự nhau hoặc có liên quan tới nhau.

Phạm vi bảo hộ của nhãn hiệu bao gồm những gì?

Dựa trên kế hoạch kinh doanh, phát triển thương hiệu… và luật nhãn hiệu của từng quốc gia, chủ sở hữu nhãn hiệu có thể quyết định phạm vi bảo hộ của nhãn hiệu với các cơ sở sau: (i) Quốc gia, (ii) loại hàng hoá, dịch vụ, và (iii) thời hạn bảo hộ.

Chủ sở hữu nhãn hiệu cũng phải xác định rõ loại hàng hóa, dịch vụ khi đăng ký nhãn hiệu theo Thỏa ước Nice.

Một nhãn hiệu khi được đăng ký cho nhiều nhóm hàng hoá dịch vụ thì lệ phí đăng ký sẽ tăng lên.

Câu hỏi về nhãn hiệu khi tạo nhãn hiệu mới

Chủ sở hữu nhãn hiệu cần chú ý những quy tắc quan trọng dưới đây khi tạo nhãn hiệu mới:

  • Nhãn hiệu không được trùng, giống hoặc tương tự đến mức gây nhầm lẫn với các nhãn hiệu còn hiệu lực.
  • Nhãn hiệu phải thu hút, gây sự chú ý để dễ giúp khách hàng ghi nhớ, hỗ trợ công việc kinh doanh và quảng cáo sản phẩm; 
  • Nhãn hiệu cần có khả năng phân biệt.

Điều kiện bảo hộ là nhãn hiệu bao gồm những gì?

Top 5 Câu hỏi về nhãn hiệu: Muốn có sự bảo hộ nhãn hiệu cần phải đáp ứng các điều kiện bảo hộ nhãn hiệu tại Việt Nam nào?

Để được bảo hộ nhãn hiệu, dấu hiệu phải đáp ứng đủ các điều kiện sau:

  • Nhìn thấy được dưới dạng chữ cái, từ ngữ, hình vẽ, hình ảnh, kể cả hình ba chiều hoặc sự kết hợp các yếu tố đó, được thể hiện bằng một hoặc nhiều mầu sắc;
  • Có khả năng phân biệt hàng hoá, dịch vụ của chủ sở hữu nhãn hiệu với hàng hoá, dịch vụ của chủ thể khác.
Rate this post

Rate this post

Liên hệ Luật sư Sở hữu trí tuệ để được đăng ký nhãn hiệu

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *