Warning: Use of undefined constant choose_countries - assumed 'choose_countries' (this will throw an Error in a future version of PHP) in /home/hmn2ujt5sox9/trademarks.vn/wp-content/themes/flatsome-child/template-parts/posts/layout.php on line 11

Quyền tác giả trong luật sở hữu trí tuệ Việt Nam

Quyền tác giả theo pháp luật Việt Nam được tập trung thành hai mảng lớn: Quyền nhân thân ( điều 19 Luật sở hữu trí tuệ 2005) và quyền tài sản ( điều 20)

Có thể bạn quan tâm

Quyền nhân thân bao gồm quyền nhân thân gắn với tài sản và quyền nhân thân không gắn với tài sản. Quyền nhân thân không gắn với tài sản là những quyền gắn liền với giá trị nhân thân của tác giả không thể chuyển giao, gồm các quyền; quyền đặt tên tác phẩm, quyền đứng tên tác phẩm và bảo vệ sự toàn vẹn nội dung tác phẩm.

Quyền này gắn liền với tác giả kể cả khi quyền sử dụng, định đoạt tác phẩm đã được chuyển giao, nó được bảo hộ vô thời hạn.

Quyền nhân thân gắn với tài sản là các quyền cho hay không cho người khác sử dụng tác phẩm, quyền này có thể chuyển giao và gắn liền với các chế định về quyền tài sản trong quyền tác giả.

Đối với quyền tài sản, theo điều 20 Luật sở hữu trí tuệ 2005 quyền tài sản bao gồm quyền sử dụng và quyền được hưởng thù lao. Thông thường chủ sở hữu quyền tác giả được hưởng quyền sử dụng và tác giả là người được hưởng quyền thù lao.

  Quyền sử dụng bao gồm quyền công bố, phổ biến, trình diễn, sao chép, tái bản, chuyển thể, ghi âm, ghi hình, cho thuê, quyền làm tác phẩm phái sinh. Mọi hành vi sử dụng tác phẩm mà không xin phép chủ sở hữu tác phẩm đều bị coi là hành vi xâm phạm quyền tác giả.

Rate this post

Rate this post

Liên hệ Luật sư Sở hữu trí tuệ để được đăng ký nhãn hiệu

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *