Warning: Use of undefined constant choose_countries - assumed 'choose_countries' (this will throw an Error in a future version of PHP) in /home/hmn2ujt5sox9/trademarks.vn/wp-content/themes/flatsome-child/template-parts/posts/layout.php on line 11

Đăng ký nhãn hiệu tại Mehico

Đăng ký nhãn hiệu tại Mehico là điều rất nóng hổi trong xã hội Việt Nam lúc này.

Có thể bạn quan tâm

Mehico là một quốc gia ở phía nam của Bắc Mỹ. Nhiều tổ chức quốc tế đã công nhận và phân loại Mehico là quốc gia có thu nhập trung bình cao hoặc quốc gia thuộc tầng lớp trung lưu đang vươn lên nhanh chóng trên thị trường thế giới. Vì vậy, nhiều doanh nghiệp muốn đầu tư vào thị trường này, và một trong những bước quan trọng nhất mà doanh nghiệp cần làm trước khi tiến vào Mehico là phải sở hữu cho mình một nhãn hiệu độc nhất thông qua thủ tục đăng ký nhãn hiệu tại Mehico.

Ưu điểm của việc đăng ký nhãn hiệu tại Mehico

Việc đăng ký nhãn hiệu tại Mehico cấp cho người nộp đơn quyền sở hữu nhãn hiệu. Chủ sở hữu nhãn hiệu đã đăng ký thành công nhãn hiệu của họ ở Mehico sẽ có quyền bảo vệ nhãn hiệu của mình chống lại các hành vi xâm phạm, sử dụng trái phép nhãn hiệu và/hoặc cạnh tranh không lành mạnh từ các đối thủ cạnh tranh của họ. Ngoài ra, chủ sở hữu nhãn hiệu ở Mehico cũng có quyền cấp phép hoặc chuyển nhượng nhãn hiệu đã được bảo hộ.

Nguyên tắc đăng ký nhãn hiệu tại Mehico

Người nộp đơn cần nộp đơn đăng ký nhãn hiệu để được bảo hộ nhãn hiệu. Tuy nhiên, việc sử dụng nhãn hiệu khi chưa đăng ký không phải là hành vi trái pháp luật.

Mặc dù không bắt buộc, nhưng việc tiến hành tìm kiếm nhãn hiệu là rất hữu ích để tăng cơ hội đăng ký nhãn hiệu thành công ở Mehico.

Mehico là thành viên của Công ước Paris, Hiệp ước Nairobi, Nghị định thư Madrid, Công ước Viên, Hiệp ước Lisbon. Do đó, người nộp đơn có thể căn cứ vào các hiệp ước, công ước mà Mehico là thành viên để lựa chọn phương thức đăng ký nhãn hiệu tại Mehico phù hợp.

Bằng chứng về việc sử dụng trước không cần thiết để bảo hộ nhãn hiệu. Tuy nhiên, việc có bằng chứng về việc sử dụng trước sẽ cung cấp cho chủ sở hữu nhãn hiệu một lập luận tốt hơn, một tuyên bố tốt hơn khi nói đến việc bảo vệ nhãn hiệu trước các yêu cầu hủy bỏ nhãn hiệu với lí do không sử dụng.

Nhãn hiệu được bảo hộ tại Mehico có hiệu lực trong 10 năm kể từ ngày đăng ký nhãn hiệu.

Quy trình hủy bỏ đăng ký nhãn hiệu tại Mehico

Các nhãn hiệu đã đăng ký bắt buộc phải được sử dụng ở Mehico. Nếu chủ sở hữu nhãn hiệu đã đăng ký không sử dụng nhãn hiệu trong 3 năm liên tục thì nhãn hiệu có thể bị các bên khác nộp yêu cầu hủy bỏ nhãn hiệu do không sử dụng. Số lượng hàng hóa, dịch vụ cần thiết để chứng minh cho việc sử dụng nhãn hiệu ở Mehico không được xác định rõ ràng.

Quá trình hủy bỏ nhãn hiệu ở Mehico sẽ được tiến hành nếu có một trong các yếu tố sau:

  • Nhãn hiệu đã đăng ký xung đột với nhãn hiệu đã đăng ký trước đó.
  • Nhãn hiệu bao gồm các dấu hiệu không thể phân biệt được như dấu hiệu về chủng loại, chất lượng, số lượng, mục đích sử dụng hoặc giá trị của hàng hóa/dịch vụ, hoặc các đặc điểm khác của hàng hóa/dịch vụ.
  • Các nhãn hiệu vi phạm bản quyền của các bên khác.
  • Nhãn hiệu tương tự hoặc trùng với nhãn hiệu nổi tiếng.
  • Nhãn hiệu tương tự hoặc giống hệt với vòng bi, cờ hiệu và các biểu tượng trạng thái khác.
  • Nhãn hiệu xung đột với kiểu dáng công nghiệp hoặc chỉ dẫn địa lý đã được bảo hộ.
  • Nhãn hiệu mang tính chung chung.
  • Nhãn hiệu chống lại chính sách công hoặc đạo đức của xã hội.
  • Nhãn hiệu lừa dối công chúng.

 

5/5 - (1 vote)

5/5 - (1 vote)

Liên hệ Luật sư Sở hữu trí tuệ để được đăng ký nhãn hiệu

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *