Warning: Use of undefined constant choose_countries - assumed 'choose_countries' (this will throw an Error in a future version of PHP) in /home/hmn2ujt5sox9/trademarks.vn/wp-content/themes/flatsome-child/template-parts/posts/layout.php on line 11

Lưu ý cần biết về việc đăng ký nhãn hiệu ở Montenegro

Đăng ký nhãn hiệu ở Montenegro là vấn đề được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm bây giờ bởi Montenegro đã được National Geographic Traveller xếp trong số “50 Địa danh cần đến của một đời người.” (được chỉnh sửa mỗi thập kỷ một lần). Theo đó, nhiều doanh nghiệp muốn gia nhập thị trường này và một trong những bước chuẩn bị quan trọng nhất mà doanh nghiệp cần thực hiện trước khi mở rộng sang quốc gia này là tìm hiểu thủ tục đăng ký nhãn hiệu ở Montenegro.

Có thể bạn quan tâm

Dấu hiệu có thể đăng ký làm nhãn hiệu ở Montenegro

Các dấu hiệu có thể đăng ký làm nhãn hiệu ở Montenegro bao gồm tất cả các dấu hiệu có tính phân biệt và có thể biểu diễn bằng hình ảnh, chẳng hạn như từ ngữ, khẩu hiệu, chữ cái, số, hình ảnh, hình vẽ, màu sắc, sự kết hợp màu sắc, hình dạng ba chiều, sự kết hợp của các dấu hiệu đó, cũng như các cụm từ âm nhạc thể hiện bằng các nốt nhạc.

Các loại nhãn hiệu sau đây có thể đăng ký ở Montenegro: nhãn hiệu, nhãn hiệu dịch vụ, nhãn hiệu tập thể.

Các tài liệu cần thiết để đăng ký nhãn hiệu ở Montenegro

Các tài liệu cần thiết để đăng ký nhãn hiệu ở Montenegro bao gồm:

  • Đơn đăng ký nhãn hiệu ở Montenegro;
  • Thông tin chi tiết về người nộp đơn (tên, địa chỉ và quốc tịch,…);
  • Mẫu nhãn hiệu;
  • Danh sách hàng hóa và dịch vụ theo phân loại Nice;
  • Bằng chứng thanh toán phí cần thiết;
  • Giấy ủy quyền được ký thay cho người nộp đơn.

Quy trình đăng ký nhãn hiệu ở Montenegro

Để được bảo hộ nhãn hiệu ở Montenegro, người nộp đơn cần nộp đơn đăng ký nhãn hiệu cho Văn phòng SHTT Montenegro.

Sau khi nộp đơn, thẩm định viên sẽ tiến hành thẩm định đơn về mặt hình thức và nội dung.

Nếu các thông tin trên đơn đăng ký nhãn hiệu còn sai sót hoặc thiếu, chẳng hạn như về phân loại hàng hóa/dịch vụ, thông tin về người nộp đơn,…, Văn phòng SHTT của Montenegro sẽ yêu cầu người nộp đơn nộp và bổ sung các tài liệu còn thiếu. Thời hạn nộp các tài liệu cần thiết là 30 ngày kể từ ngày nhận được yêu cầu. Cần lưu ý rằng thời hạn này không thể gia hạn nên người nộp đơn cần đặc biệt lưu ý về vấn đề này để có thể bảo vệ tốt nhất quyền lợi của mình.

Nếu POA hoặc biên lai thanh toán bị thiếu, thì văn phòng SHTT địa phương sẽ chính thức yêu cầu người nộp đơn nộp các bằng chứng cần thiết trong vòng 60 ngày.

Trong trường hợp người nộp đơn không hoàn thành nghĩa vụ của mình và nộp đủ các giấy tờ cần thiết trong thời hạn chót, đơn đăng ký sẽ bị từ chối.

Sau khi nhận được tất cả các tài liệu cần thiết và không có sai sót nào được phát hiện trong đơn, đơn đăng ký nhãn hiệu ở Montenegro được công bố trên Công báo Sở hữu Trí tuệ của Montenegro.

Thời gian phản đối đăng ký nhãn hiệu ở Montenegro

Sau khi đơn đăng ký nhãn hiệu được công bố, nhãn hiệu sẽ bước vào thời gian phản đối 3 tháng. Trong thời gian này, bất kỳ bên thứ ba nào cũng có thể nộp đơn phản đối việc đăng ký nhãn hiệu trên.

Trong trường hợp các đơn quốc tế nộp qua WIPO, thời gian phản đối 3 tháng sẽ bắt đầu vào ngày đầu tiên của tháng sau khi được công bố trên công báo của WIPO.

Thời hạn hiệu lực của nhãn hiệu ở Montenegro

Một nhãn hiệu được đăng ký thành công ở Montenegro sẽ có thời hạn bảo hộ là 10 năm kể từ ngày nộp đơn.

Sau 10 năm, chủ sở hữu nhãn hiệu phải nộp đơn gia hạn nhãn hiệu để được gia hạn bảo hộ thêm 10 năm.

Việc gia hạn nhãn hiệu có thể được yêu cầu sớm nhất là 6 tháng trước ngày hết hạn hoặc trong thời gian gia hạn 6 tháng sau ngày hết hạn khi thanh toán phí gia hạn muộn.

Lưu ý:

  • Người nộp đơn là người nước ngoài cần được đại diện thông qua một luật sư nhãn hiệu địa phương.
  • Montenegro là một quốc gia thành viên của Nghị định thư Madrid. Theo đó, người nộp đơn có thể nộp đơn đăng ký bảo hộ nhãn hiệu thông qua Hệ thống Madrid để được bảo hộ nhãn hiệu ở Montenegro.

Yêu cầu sử dụng nhãn hiệu ở Montenegro

Một nhãn hiệu không cần phải được sử dụng ở Montenegro để có thể được đăng ký ở Montenegro.

Tuy nhiên, việc sử dụng trước một nhãn hiệu ở Montenegro được khuyến khích vì nó có thể giúp vượt qua sự phản đối đưa ra với lý do thiếu tính khác biệt bằng cách chứng minh rằng nhãn hiệu đó đã có được tính khác biệt.

Mặc dù nhãn hiệu không cần phải được sử dụng để được đăng ký, nhưng nếu nhãn hiệu đó không được sử dụng trong vòng 5 năm sau khi đăng ký thì nhãn hiệu đó sẽ có thể bị các bên thứ 3 yêu cầu hủy bỏ.

Rate this post

Rate this post

Liên hệ Luật sư Sở hữu trí tuệ để được đăng ký nhãn hiệu

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *