Nhãn hiệu liên kết (thương hiệu liên kết) là các nhãn hiệu (thương hiệu) do cùng một người đăng ký, trùng hoặc tương tự nhau dùng cho sản phẩm, dịch vụ cùng loại hoặc tương tự nhau hoặc có liên quan với nhau.
Nhãn hiệu liên kết có những đặc điểm nổi bật như
+ Cùng một chủ sở hữu (người đăng ký nhãn hiệu)
+ Tương tự nhau về nhãn hiệu và nhóm sản phẩm dịch vụ, hoặc
+Liên quan tới nhau về mẫu nhãn hiệu và nhóm ngành sản phẩm dịch vụ cung cấp
Ví dụ: Một doanh nghiệp đăng ký nhãn hiệu BITO cho sản phẩm bao cao su thì các nhãn hiệu của cùng doanh nghiệp A đăng ký như BITOO, BIITO, BITOTO… cho cùng sản phẩm bao cao su được coi là các nhãn hiệu, thương hiệu liên kết
Nhãn hiệu liên kết còn có tên là nhãn hiệu bao vây, mục đích của việc đăng ký nhãn hiệu liên kết là nhằm ngăn chặn bên thứ ba đăng ký những nhãn hiệu tương tự với nhãn hiệu mà doanh nghiệp đã được cấp văn bằng bảo hộ.
Các doanh nghiệp Việt Nam cũng nên quan tâm đến việc đăng ký nhãn hiệu liên kết để bảo vệ quyền và lợi ích tốt nhất của mình. Nhằm tránh những hành vi vi phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với nhãn hiệu trong tương lai.
Có thể bạn quan tâm