Đánh giá khả năng đăng ký của nhãn hiệu

Để đánh giá khả năng đăng ký của nhãn hiệu thì cần căn cứ vào những dấu hiệu nào? Tiêu chí đánh giá khả năng đăng ký nhãn hiệu là gì?

Có thể bạn quan tâm

Để đánh giá khả năng đăng ký của một nhãn hiệu tại Việt Nam thì cần căn cứ vào những dấu hiệu bộc lộ trong nhãn hiệu tức là nội dung của nhãn hiệu, cách thức trình bày của nhãn hiêu….

– Bản thân của nhãn hiệu có thuộc vào các trường hợp loại trừ (cấm đăng ký hay không)

– Xem xét nhãn hiệu có trùng với nhãn hiệu nào đã đăng ký trước đó hay không (cho cùng sản phẩm/ dịch vụ)

+ Nếu trùng: Không đăng ký được

+ Không trùng: Tiến hành đánh giá khả năng đăng ký nhãn hiệu

– So sánh về cấu tạo của nhãn hiệu (các yếu tố cấu thành nên nhãn hiệu)

– So sánh cách phát âm của hai nhãn hiệu

– So sánh nghĩa của nhãn hiệu (nếu có)

– So sánh cách thể hiện của nhãn hiệu

Nếu một trong bốn tiêu chí trên mà đáp ứng thì nhãn hiệu không có khả năng đăng ký

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *