Tra cứu nhãn hiệu trực tuyến trên IPLIB

Tra cứu nhãn hiệu trực tuyến trên IPLIB như thế nào ? Hướng dẫn tra cứu nhãn hiệu miễn phí và trực tuyến trên cơ sở dữ liệu của Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam. Sử dụng IPLIB để tra cứu nhãn hiệu

Bước 1: Truy cập vào IPLIB    

Có thể bạn quan tâm

Hãy truy cập vào 1 trong 2 đường dẫn dưới đây để truy cập vào IPLIB

  • http://iplib.noip.gov.vn
  • http://iplib2.noip.gov.vn

Giao diện trang web.

Bước 2: Lựa chọn đối tượng cần tra cứu

            – Click vào mục Nhãn hiệu (Bên trái). Khi đó giao diện “TẠO TRUY VẤN TÌM KIẾM CHO NHÃN HIỆU” hiện ra

            Có 4 Ô ngang kèm theo bộ lọc với 25 trường tìm kiếm để người sử dụng lựa chọn sao cho phù hợp với yêu cầu.

            Tuy nhiên, tôi khuyến nghị các bạn chỉ cần quan tâm tới 2 Ô với 02 trường

            – Nhãn hiệu tìm kiếm

            – Nhóm sản phẩm/dịch vụ

Bước 3: Nhập dữ liệu và tìm kết quả

Tuỳ thuộc vào “dữ liệu” đang có mà lựa chọn trường tìm kiếm phù hợp và nhập vào “biểu thức”

Thông thường là nhà thiết kế thương hiệu nên bạn chỉ cần lựa chọn và nhập dữ liệu vào 2 trường tìm kếm. Sau đó NHẤN “Tìm kiếm” ở phía dưới để IPLIB trả kết quả tìm kiếm.

Bước 5: Xem xét kết quả và đánh giá

            Tôi sẽ thực hiện ví dụ minh hoạ:

            Chúng ta nhập như sau: (Bước 3)

           Nhấp vào “Tìm kiếm”. Giao diện sẽ cho ra các nhãn hiệu đối chứng – Tức các nhãn hiệu có liên quan tới nhãn hiệu đang cần tra cứu với ngày nộp đơn trước đó.

Xem lướt qua các kết quả này một lượt sau đó:…

Lựa chọn một nhãn hiệu để xem chi tiết

            -Ưu tiên lựa chọn.

Nhãn hiệu “trùng” với nhãn hiệu mình đang tra cứu

Nhãn hiệu “được cấp văn bằng” – (Các nhãn hiệu được cấp văn bằng thì sẽ có “Số bằng” ).

Tiếp đến là các nhãn hiệu “tương tự” với nhãn hiệu của mình

Các nhãn hiệu “KHÔNG” có “Số bằng” nhưng có ngày năm nộp đơn cách thời điểm hiện tại không quá 02 năm.

Nhấn vào kết quả lựa chọn để xem chi tiết nhãn hiệu đối chứng.

Bước 6: Đưa ra kết luận và tư vấn

            Dựa theo các kiến thức đã trình bày ở đầu cuốn sách cùng với Bảng đánh giá nhãn hiệu (Trang 86) để đánh giá nhãn hiệu

            Đối chiếu trường hợp ví dụ trên

Kết luận:        Trùng -> Không thể sử dụng

Đánh giá của bạn về bài viết