Đăng ký nhãn hiệu tại Syria

Đăng ký nhãn hiệu tại Syria là điều mọi doanh nghiệp đều cần phải thực hiện nếu muốn mở rộng kinh doanh tại đây. Syria là một quốc gia có đồng bằng màu mỡ, núi cao và sa mạc, đồng thời cũng là nơi sinh sống của nhiều nhóm dân tộc với sự đa dạng tôn giáo, bao gồm người Ả Rập, người Kurd, người Thổ Nhĩ Kỳ, người Assyria, người Armenia, người Circassian, người Manda và người Hy Lạp.

Có thể bạn quan tâm

Theo đó, nhiều doanh nghiệp muốn gia nhập thị trường này và một trong những bước chuẩn bị quan trọng nhất mà doanh nghiệp cần thực hiện trước khi mở rộng sang quốc gia này là tìm hiểu thủ tục đăng ký nhãn hiệu tại Syria.

Các tài liệu cần thiết để đăng ký nhãn hiệu tại Syria

Các tài liệu cần thiết để đăng ký nhãn hiệu tại Syria bao gồm:

  • Đơn đăng ký nhãn hiệu;
  • Thông tin chi tiết của người nộp đơn (tên, quốc tịch, địa chỉ,…);
  • Thông tin chi tiết của người đại diện hoặc luật sư (tên, quốc tịch, địa chỉ,…);
  • Phân loại hàng hóa và/hoặc dịch vụ;
  • Mẫu nhãn hiệu;
  • Các giấy tờ ưu tiên (Nếu có);
  • Phí theo quy định;
  • Các tài liệu cần thiết khác.

Thủ tục đăng ký nhãn hiệu tại Syria

Để được bảo hộ nhãn hiệu tại Syria, người nộp đơn cần nộp đơn đăng ký nhãn hiệu của họ cho Văn phòng Sở hữu trí tuệ Syria.

Sau khi nhận được đơn đăng ký nhãn hiệu, thẩm định viên tại Cục SHTT sẽ tiến hành thẩm định kỹ lưỡng về mặt hình thức, kiểm tra khả năng phân biệt và tìm kiếm các nhãn hiệu trước để kiểm tra xem nhãn hiệu dự định đăng ký có giống hoặc tương tự với bất kỳ nhãn hiệu đã đăng ký trước đó cho cùng một loại hàng hóa hoặc dịch vụ hay không.

Việc chấp nhận hay từ chối một nhãn hiệu sẽ được xem xét trên cơ sở nghiên cứu sơ bộ của thẩm định viên. Sau khi tất cả các thủ tục liên quan đến quá trình đăng ký nhãn hiệu tại Syria được thực hiện xong, Văn phòng nhãn hiệu tại Syria sẽ đăng ký nhãn hiệu và cấp cho người nộp đơn giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu.

Nhãn hiệu chỉ được công bố trên Công báo sau khi đăng ký.

Mất khoảng 8-12 tháng kể từ khi nộp đơn đầu tiên đến khi đăng ký.

Thời hạn hiệu lực và những lưu ý khi đăng ký nhãn hiệu tại Syria

Sau khi đăng ký, nhãn hiệu tại Syria sẽ được bảo hộ trong 10 năm (thời điểm bảo hộ thông thường sẽ được tính từ ngày nộp đơn).

Cứ sau 10 năm, chủ sở hữu nhãn hiệu có thể gia hạn nhãn hiệu trong khoảng thời gian tương tự là 10 năm.

Nếu chủ sở hữu nhãn hiệu bỏ lỡ thời hạn gia hạn, họ có thể nộp đơn gia hạn trong thời gian gia hạn 6 tháng sau ngày hết hạn, sau khi thanh toán phí gia hạn muộn.

Lưu ý:

Syria là thành viên của Công ước Paris về Bảo hộ Sở hữu Công nghiệp (Đạo luật Luân Đôn – London Act).

Hành vi vi phạm hoặc sử dụng trái phép nhãn hiệu đã đăng ký có thể bị trừng phạt theo các quy định của Luật nhãn hiệu hiện hành tại Syria.

Yêu cầu sử dụng nhãn hiệu tại Syria

Việc sử dụng nhãn hiệu tại Syria là không bắt buộc đối với việc nộp đơn đăng ký cũng như để duy trì hiệu lực của nhãn hiệu.

Quyền sở hữu nhãn hiệu sẽ trở nên chính thức sau 5 năm kể từ ngày đăng ký.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng nếu nhãn hiệu không được sử dụng trong vòng 3 năm kể từ ngày đăng ký hoặc trong bất kỳ khoảng thời gian nào sau khi đăng ký trong 3 năm liên tục, nhãn hiệu đó có thể bị bên thứ ba yêu cầu hủy bỏ.

ASLaw đại diện sở hữu công nghiệp của Cục Sở hữu Trí tuệ sẵn sàng cung cấp cho quý khách dịch vụ đăng ký nhãn hiệu bao gồm:

– Tư vấn và giải đáp thắc mắc trước khi tiến hành thủ tục đăng ký nhãn hiệu;

– Tra cứu sơ bộ và tư vấn về khả năng đăng ký của logo;

– Tư vấn lựa chọn nhóm ngành đăng ký;

– Tiến hành tra cứu chính thức nhãn hiệu tại Cục Sở hữu trí tuệ;

– Soạn thảo bộ hồ sơ phục vụ cho việc đăng ký nhãn hiệu;

– Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu tại Cục Sở hữu trí tuệ;

– Thay mặt quý công ty tiến hành mọi thủ tục cần thiết cho đến khi nhận được Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu (nếu có).

 

Liên hệ Luật sư Sở hữu trí tuệ để được đăng ký nhãn hiệu

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *