Những hạn chế của việc chuyển nhượng nhãn hiệu

Nhãn hiệu là gì? Việc chuyển nhượng nhãn hiệu, hay li xăng nhãn hiệu có bị hạn chế gì không hay pháp luật quy định gì làm hạn chế việc chuyển nhượng nhãn hiệu? 

Có thể bạn quan tâm

1. Nhãn hiệu là gì

Nhãn hiệu hàng hóa hay nhãn hàng được định nghĩa như sau: là những dấu hiệu dùng phân biệt hàng hóa, dịch vụ cùng loại của các cơ sở sản xuất, kinh doanh khác nhau. Nhãn hiệu hàng hóa có thể là từ ngữ, hình ảnh, biểu trưng hoặc sự kết hợp các yếu tố đó được thể hiện bằng một hoặc nhiều màu sắc.

Nhãn hiệu được coi là một loại tài sản vô hình của người hoặc công ty thực hiện hoặc sản xuất và là một trong các đối tượng sở hữu công nghiệp được pháp luật bảo hộ, nhưng tùy theo luật ở mỗi quốc gia, nhãn hiệu cần đăng ký để trở thành thương hiệu được bảo hộ theo luật định.

2. Chuyển nhượng nhãn hiệu

Việc chuyển nhượng nhãn hiệu hay li xăng nhãn hiệu có bị hạn chế gì không hay pháp luật quy định gì làm hạn chế việc chuyển nhượng nhãn hiệu?

Những hạn chế trong việc chuyển giao nhãn hiệu, li xăng nhãn hiệu hay chuyển đơn đăng ký nhãn hiệu

  1. Chủ sở hữu quyền sở hữu công nghiệp chỉ được chuyển nhượng quyền của mình trong phạm vi được bảo hộ.
  2. Quyền đối với chỉ dẫn địa lý không được chuyển nhượng.
  3. Quyền đối với tên thương mại chỉ được chuyển nhượng cùng với việc chuyển nhượng toàn bộ cơ sở kinh doanh và hoạt động kinh doanh dưới tên thương mại đó.
  4. Việc chuyển nhượng quyền đối với nhãn hiệu không được gây ra sự nhầm lẫn về đặc tính, nguồn gốc của hàng hoá, dịch vụ mang nhãn hiệu.
  5. Quyền đối với nhãn hiệu chỉ được chuyển nhượng cho tổ chức, cá nhân đáp ứng các điều kiện đối với người có quyền đăng ký nhãn hiệu đó.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *