Sử dụng tác phẩm đã công bố không phải xin phép nhưng phải trả tiền nhuận bút

Sử dụng tác phẩm đã công bố không phải xin phép nhưng phải trả tiền nhuận bút, thù lao

Tổ chức, cá nhân khi sử dụng một, một số hoặc toàn bộ quyền nhân thân và quyền tác giả phải xin phép và trả tiền nhuận bút, thù lao cho chủ sở hữu quyền tác giả. Tuy nhiên có một số trường hợp không phải xin phép nhưng phải trả tiền nhuận bút, thù lao, dưới đây la trường hợp như vậy

Các trường hợp sử dụng tác phẩm đã công bố không phải xin phép nhưng phải trả tiền nhuận bút, thù lao

  • Tổ chức phát sóng sử dụng tác phẩm đã công bố để phát sóng có tài trợ, quảng cáo hoặc thu tiền dưới bất kỳ hình thức nào không phải xin phép, nhưng phải trả tiền nhuận bút, thù lao cho chủ sở hữu quyền tác giả kể từ khi sử dụng.
  • Mức nhuận bút, thù lao, quyền lợi vật chất khác và phương thức thanh toán do các bên thỏa thuận; trường hợp không thỏa thuận được thì thực hiện theo quy định của Chính phủ hoặc khởi kiện tại Tòa án theo quy định của pháp luật.
  • Tổ chức phát sóng sử dụng tác phẩm đã công bố để phát sóng không có tài trợ, quảng cáo hoặc không thu tiền dưới bất kỳ hình thức nào không phải xin phép, nhưng phải trả tiền nhuận bút, thù lao cho chủ sở hữu quyền tác giả kể từ khi sử dụng theo quy định của Chính phủ.

Tổ chức, cá nhân sử dụng tác phẩm trong trường hợp này không được làm ảnh hưởng đến việc khai thác bình thường tác phẩm, không gây phương hại đến các quyền của tác giả, chủ sở hữu quyền tác giả; phải thông tin về tên tác giả và nguồn gốc, xuất xứ của tác phẩm.

CHÚ Ý:  Việc sử dụng tác phẩm trong các trường hợp trên không áp dụng đối với tác phẩm điện ảnh.

 

 

Đánh giá của bạn về bài viết

Có thể bạn quan tâm

Chuyện làm Thương hiệu – đâu chỉ là giữ lại cái tên
kem-danh-rang-da-lan

Mục lục1 Chuyện làm Thương hiệu – đâu chỉ là giữ lại cái tên1.0.0.1 Khởi đầu1.0.0.2 Bước ngoặt 1.0.0.3 Chuyển biến1.0.0.4 Rút lui1.0.0.5 Quay lại1.0.0.6 Bài học2 Thắc mắc và lo ngại. Chuyện làm Thương hiệu – đâu chỉ là giữ lại cái tên Thế hệ 9x tới sau...

Phụ nữ và nhãn hiệu
Điều kiện bảo hộ chỉ dẫn địa lý
dieu-kien-bao-ho-chi-dan-dia-ly

Với chức năng là những dấu hiệu được sử dụng để chỉ dẫn sản phẩm hàng hóa đến từ khu vực địa lí đặc biệt. Chỉ dẫn địa lí là các dấu hiệu mang thông tin về nguồn gốc địa lí của sản phẩm. Chỉ dẫn địa lí có...

Đăng ký kiểu dáng chai, vỏ hộp

Đăng ký kiểu dáng công nghiệp cho chai, vỏ chai, hộp đựng chai. Theo đó bắt buộc hình dáng của chai phải đáp ứng ba tiêu chuẩn: tính mới, trình độ sáng tạo và khả năng áp dụng công nghiệp. Chỉ khi đáp ứng được các tiêu chuẩn đó mới...

Yêu cầu đối với đơn đăng ký kiểu dáng công nghiệp
Vì sao phải đăng ký kiểu dáng công nghiệp
Thời gian thẩm định đơn đăng ký kiểu dáng
Tách đơn đăng ký kiểu dáng công nghiệp
Lợi ích của việc đăng ký kiểu dáng công nghiệp
Kiểu dáng công nghiệp tại thành phố Hồ Chí Minh
Web 100k

Web 100K, làm web với 100 nghìn đồng (100K) đó là điều tưởng trừng như không thể nhưng với dịch vụ thiết kế website giá rẻ, chỉ với 100K bạn đã sở hữu một website chuyên nghiệp với đầy đủ các tính năngCó thể bạn quan tâm Trách nhiệm của nguời sử...

Trách nhiệm của nguời sử dụng tên miền
Tra cứu tên miền tại Hà Nội
Quy định của pháp luật về cách đặt tên miền
Làm web giá rẻ
Hồ sơ đăng ký tên miền tại Việt Nam
Đăng ký tên miền tại Thành phố Hồ Chí Minh 
Đăng ký tên miền tại Hà Nội
Đăng ký tên miền Quốc tế
Đăng ký bảo hộ tên miền website
Hiệu lực của Bằng bảo hộ giống cây trồng
hieu-luc-cua-bang-bao-ho-giong-cay-trong

Hiệu lực của Bằng bảo hộ giống cây trồng được quy định như thế nào ? Chúng tôi là một đơn vị nghiên cứu độc lập, hiện đã nghiên cứu thành công một giống cây trồng mới, chúng tôi đang tìm hiểu thủ tục đăng ký độc quyền tại...

Tính mới của giống cây trồng
Tên của giống cây trồng
Quyền đăng ký giống cây trồng
Quy trình đăng ký giống cây trồng
Hủy bỏ hiệu lực bằng bảo hộ giống cây trồng
Hồ sơ đăng ký giống cây trồng
Giống cây trồng là gì
Đăng ký giống cây trồng tại Hà Nội
Đăng ký giống cây trồng mới
Chuyển nhượng quyền sở hữu và quyền sử dụng nhãn hiệu
phan-biet-chuyen-nhuong-quyen-so-huu-va-quyen-su-dung-nhan-hieu

Trên thực tế, không phải bất cứ lúc nào một tổ chức, cá nhân có nhu cầu sử dụng nhãn hiệu đã được đăng ký và tồn tại trên thực tế đều có thể nhận chuyển nhượng Nhãn hiệu đó. Trong một số trường hợp, tổ chức cá nhân...

THỦ TỤC ĐĂNG KÝ MÃ SỐ MÃ VẠCH
Thu-tuc-dang-ky-ma-so-ma-vach

Câu hỏi: Tôi muốn đăng ký mã số mã vạch thì cần nộp những giấy tờ gì? Và cần lưu ý những gì?Có thể bạn quan tâm Các loại mã vạch Tính chất của mã số hàng hóa Thủ tục thu hồi mã số mã vạch Thủ tục đăng...

Các loại mã vạch
Tính chất của mã số hàng hóa
Thủ tục thu hồi mã số mã vạch
Thủ tục đăng ký mã vạch
Thủ tục đăng ký mã vạch 9 số
Thủ tục cấp thêm mã số mã vạch
Tại sao nên đăng ký mã số mã vạch tại Hà Nội
Quy định cấp và quản lý mã số, mã vạch
Mã vạch là gì
Quy trình đăng ký sáng chế tại Myanmar
Quy-trinh-dang-ky-sang-che-tai-myanmar

Để được độc quyền sáng chế tại Myanmar thì bắt buộc phải nộp đơn đăng ký sáng chế tại Myanmar và được cấp bằng độc quyền sáng chế với quy trình xem xét đơn sáng chế như sau:Có thể bạn quan tâm Điều kiện về tính mới của sáng chế Trình độ sáng...

Đăng ký sáng chế tại Đức
Đăng ký bảo hộ sáng chế tại Mỹ
Sáng chế tại Mỹ
Đăng ký sáng chế tại Thụy Sỹ
Đăng ký sáng chế tại Anh
Đăng ký bảo hộ sáng chế tại Anh
Đăng ký bảo hộ sáng chế tại Ấn Độ
Đăng ký sáng chế tại Singapore
Đăng ký bảo hộ sáng chế tại Thái Lan
Tra cứu kiểu dáng tại Lào

Tra cứu kiểu dáng tại Lào được tiến hành dựa trên cơ sở  dữ liệu của cơ quan kiểu dáng Lào và dữ liệu đơn kiểu dáng quốc tế có chỉ định bảo hộ tại LàoCó thể bạn quan tâm Tra cứu kiểu dáng công nghiệp Tra cứu kiểu dáng công nghiệp tại Thành phố Hồ...

Tra cứu kiểu dáng công nghiệp
Tra cứu kiểu dáng công nghiệp tại Thành phố Hồ Chí Minh
Tra cứu kiểu dáng công nghiệp tại Hà Nội
Tra cứu đăng ký kiểu dáng công nghiệp
Thủ tục tra cứu kiểu dáng công nghiệp
Nguồn thông tin sử dụng khi tra cứu nhãn hiệu
nguon-thong-tin-su-dung-khi-tra-cuu-nhan-hieu

Các nguồn thông tin có thể cung cấp các tư liệu để làm căn cứ và lý do từ chối cấp văn bằng bảo hộ cho một đơn đăng ký nhãn hiệu tương đối đa dạng. Để thẩm định nội dung, các thẩm định viên cần tiến hành tra...

Tra cứu nhãn hiệu trực tuyến trên IPLIB