Công cụ đăng ký thương hiệu của Amazon: tất cả những điều doanh nghiệp cần biết

Công cụ đăng ký thương hiệu của Amazon – Amazon là một trong những nền tảng thương mại điện tử lớn và nổi tiếng nhất trên thế giới. Amazon gần như có thể đáp ứng mọi nhu cầu mua hàng và là nền tảng hoàn hảo cho người tiêu dùng và người bán hàng.

Có thể bạn quan tâm

Trong thị trường số cho phép những doanh nghiệp nhỏ hay nhà bán lẻ có thể cạnh tranh trực tiếp với các doanh nghiệp lớn, làm thế nào để một doanh nghiệp kinh doanh có thể giành được lợi thế trước các đối thủ cạnh tranh của họ? Câu trả lời cho câu hỏi này rất đơn giản: đăng ký nhãn hiệu với công cụ đăng ký thương hiệu của Amazon.

Amazon cũng giống với hầu hết các nền tảng thương mại trực tuyến khác, họ đều gặp phải những khó khăn trong việc đảm bảo quyền của chủ sở hữu nhãn hiệu. Tuy nhiên, người bán hàng trên nền tảng này đã có thể sử dụng công cụ Amazon’s Brand Registry (công cụ đăng ký thương hiệu của Amazon).

Mục đích của công cụ này không chỉ để cải thiện tốc độ và mức độ phản ứng của họ trong trường hợp có vi phạm nhãn hiệu xảy ra, mà còn mang lại lợi thế cho chủ sở hữu nhãn hiệu đã đăng ký với công cụ đăng ký thương hiệu của Amazon so với đối thủ cạnh tranh của họ.

Lợi thế trên sẽ không tự động được cấp cho tất cả các chủ sở hữu nhãn hiệu cung cấp sản phẩm của họ thông qua Amazon. Nó sẽ chỉ dành cho những người đã đăng ký nhãn hiệu của họ với công cụ đăng ký thương hiệu của Amazon.

Các lợi ích chính dành cho chủ sở hữu nhãn hiệu Amazon đăng ký với công cụ đăng ký thương hiệu của Amazon

Công cụ trên sẽ cung cấp cho chủ sở hữu nhãn hiệu quyền truy cập (thông qua tài khoản của họ với Amazon) vào các mô-đun tìm kiếm văn bản và hình ảnh đặc biệt, cho phép Amazon thực hiện các biện pháp tốt hơn để xử lý những người vi phạm nhãn hiệu.

Điều này không có nghĩa là những người bán khác sẽ không thể bán sản phẩm của doanh nghiệp và sử dụng thương hiệu của họ trên Amazon. Tuy nhiên, chủ sở hữu nhãn hiệu báo cáo vi phạm sẽ được Amazon xử lý khiếu nại của họ với mức độ cao hơn trong các trường hợp xử lý hàng giả.

Việc đăng ký thương hiệu với công cụ đăng ký thương hiệu của Amazon sẽ giúp doanh nghiệp có thể để xóa tài khoản của người vi phạm khỏi Amazon và bảo vệ thương hiệu.

Nói chung, bất kỳ người bán nào cũng có thể chỉnh sửa nội dung xuất hiện cùng với bất kỳ mặt hàng nào được cung cấp qua Amazon, chẳng hạn như tên sản phẩm, thông tin sản phẩm, vị trí thương hiệu, đánh giá, ảnh chụp sản phẩm.

Khi nhiều người bán cung cấp các sản phẩm giống nhau, Amazon, trong hầu hết các trường hợp, sẽ quyết định những thông tin nào sẽ có thể xuất hiện trong danh sách hàng hóa từ những thông tin đã được cung cấp bởi tất cả các nhà cung cấp sản phẩm. Do đó, những người với tư cách là chủ sở hữu nhãn hiệu được liên kết với một sản phẩm cụ thể thường có ít hoặc không có ảnh hưởng đến nội dung xuất hiện liên quan đến sản phẩm của họ trên Amazon.

Khi doanh nghiệp đăng ký nhãn hiệu của họ thông qua công cụ đăng ký thương hiệu của Amazon, về cơ bản họ sẽ có toàn quyền kiểm soát danh sách đối với sản phẩm. Doanh nghiệp sẽ có thể xác định cách danh sách sản phẩm xuất hiện, các mô tả liên quan đến sản phẩm và hình ảnh nên được sử dụng liên quan đến sản phẩm đó. Nói cách khác, chủ sở hữu nhãn hiệu có thể quyết định nội dung nào xuất hiện cùng với trang danh sách sản phẩm. Những người bán khác sẽ không thể quyết định những gì được hiển thị trên trang danh sách sản phẩm.

Điều kiện để đăng ký nhãn hiệu thông qua công cụ đăng ký thương hiệu của Amazon

  • Các nhà sản xuất muốn bán các sản phẩm mang nhãn hiệu của họ trực tiếp thông qua Amazon
  • Người bán thêm nhãn hiệu của riêng họ vào các sản phẩm mà họ không trực tiếp sản xuất.
  • Các nhà phân phối hoặc đại lý được ủy quyền. Trong những trường hợp này, họ phải được nhà sản xuất cho phép đăng ký nhãn hiệu với công cụ đăng ký thương hiệu của Amazon.

Yêu cầu chính của công cụ đăng ký thương hiệu của Amazon

Doanh nghiệp sẽ phải cung cấp cho Amazon hình ảnh của sản phẩm thể hiện nhãn hiệu xuất hiện trên chính sản phẩm và trên bao bì. Điều này tương tự như những gì Văn phòng sáng chế và nhãn hiệu Hoa Kỳ (USPTO) yêu cầu đối với các sản phẩm sử dụng nhãn hiệu trong quy trình đăng ký nhãn hiệu ở Hoa Kỳ.

Doanh nghiệp cũng sẽ phải cung cấp một trang web hiển thị các sản phẩm họ sẽ cung cấp cùng với nhãn hiệu. Xin lưu ý rằng các sản phẩm sau sẽ không đủ điều kiện để được đăng ký thông qua công cụ đăng ký thương hiệu của Amazon: sách, nhạc, video, DVD, đồ sưu tầm giải trí hoặc thể thao.

Nhãn hiệu phải được đăng ký thành công; chỉ đơn đăng ký nhãn hiệu sẽ không được chấp nhận. Amazon hiện đang chấp nhận các nhãn hiệu đã được đăng ký thành công ở các quốc gia, vùng lãnh thổ sau: Hoa Kỳ, Canada, Mexico, Ấn Độ, Nhật Bản, Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha, Vương quốc Anh, Liên minh Châu Âu, Úc, Braxin, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ, Singapore, Ả Rập Xê Út và Benelux (Bỉ, Hà Lan và Luxembourg)…

Vương quốc Anh và Liên minh Châu Âu có quy trình đăng ký nhãn hiệu nhanh nhất. Quy trình đăng ký nhãn hiệu tại Benelux cũng rất nhanh chóng, đặc biệt nếu quy trình đăng ký tăng tốc được người nộp đơn yêu cầu.

Nếu doanh nghiệp là nhà phân phối và không phải là chủ sở hữu nhãn hiệu thực sự, họ sẽ cần cung cấp giấy ủy quyền đăng ký nhãn hiệu. Chủ sở hữu nhãn hiệu phải ký tên và cho phép doanh nghiệp đăng ký nhãn hiệu đó thông qua công cụ đăng ký thương hiệu của Amazon. Trong hầu hết các trường hợp, nhà sản xuất sẽ cần phải đăng ký nhãn hiệu.

Cho đến vài năm trở lại đây, thương hiệu/nhãn hiệu phải được đăng ký dưới dạng Nhãn hiệu từ ngữ (nhãn hiệu với những ký tự tiêu chuẩn). Trong trường hợp này, từ đó phải giống hệt với nhãn hiệu xuất hiện trên các sản phẩm được doanh nghiệp cung cấp thông qua Amazon. Nếu nhãn hiệu thay đổi ở bất kỳ mức độ nào so với cách các từ xuất hiện theo nhãn hiệu trong đơn đăng ký, nhãn hiệu đó sẽ không được Amazon chấp nhận.

Rate this post

Rate this post

Liên hệ Luật sư Sở hữu trí tuệ để được đăng ký nhãn hiệu

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *