Wednesday, May 24, 2017

patents-banner

Sáng chế như thế nào

sang-che-nhu-the-naoSáng chế như thế nào? bạn là một doanh nghiệp chuyên sản xuất và việc sáng tạo (sáng chế) ra sản phẩm mới đóng vai trò quyết định tới sự phát triển của Bạn? Vậy sáng chế như thế nào?

 Dường như nhiều người nghĩ rằng một khoảnh khắc lóe sáng của cảm xúc hoặc thiên tài là cần thiết để làm bật ra sự sáng tạo hoặc sáng chế hoặc nó luôn luôn liên quan đến những khám phá khoa học lớn hoặc nghiên cứu và phát triển lớn về công nghệ trong phòng thí nghiệm của các tổ chức nghiên cứu và triển khai (R&D) lớn thuộc chính phủ hoặc tập đoàn lớn hoặc các trường đại học chuyên về nghiên cứu.

Ngay cả ở Hoa Kỳ, cho đến năm 1930, các nhà sáng chế cá nhân chiếm đa số ở mọi thể loại về số lượng bằng độc quyền sáng chế được cấp bởi Cơ quan Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ. Lần đầu tiên vào năm 1931, các tập đoàn của Hoa Kỳ nhận được bằng độc quyền sáng chế nhiều hơn so với các nhà sáng chế cá nhân của Hoa Kỳ và luôn giữ vững vị trí của họ cho đến nay.

Cần lưu ý rằng hầu hết các sáng chế được bảo hộ độc quyền không phải là bước đột phá lớn về kỹ thuật, nhưng lại có sự cải tiến về mặt kỹ thuật, cho dù sự cải tiến đó là không rõ ràng so với tình trạng kỹ thuật có liên quan. Ngoài ra, một số sáng chế nổi tiếng cũng chỉ thể hiện bước tiến vừa phải trong lĩnh vực công nghệ cơ bản và được thực hiện bởi những người bình thường hoặc các nhà sáng chế cá nhân. Trong thực tế, một số sáng chế nổi tiếng lại dựa trên sự khám phá ngẫu nhiên, sự hiểu biết sâu sắc hoặc một tai nạn đơn thuần đã tạo ra những kết quả bất ngờ mà đã không được tìm ra bởi sự nghiên cứu một cách bài bản, có chủ ý,  cũng như được đưa vào sử dụng kinh doanh thực tiễn bởi người đó hoặc người khác.

Ví dụ, vào những năm 1940, trên đường trở về nhà sau khi đi dạo với con chó của mình trên núi, nhà sáng chế người Thụy Sỹ, ông George de Mestral nhận thấy rằng con chó và ống quần của ông bị dính các hạt được gọi là “cỏ may”. Xem xét một cách kỹ hơn những hạt cỏ may dưới ống kính hiển vi, ông phát hiện ra tiềm năng cho những chiếc móc câu mới dựa trên hình dạng những móc tự nhiên trên bề mặt của các hạt cỏ may. Ban đầu, ý tưởng mới của ông gặp phải sự phản đối. Nhưng ông vẫn kiên trì hoàn thiện sáng chế của mình bằng cách thử nghiệm trong tám năm trời.

Cuối cùng, ông phát hiện ra rằng sợi ny-lông khi để dưới ánh sáng hồng ngoại đã tạo thành những chiếc móc cứng hơn ở phía xờm của khóa kéo. Ông hoàn thiện sáng chế của mình khi làm việc cùng với những người thợ dệt ở một nhà máy dệt của Pháp và đăng ký bảo hộ sáng chế cho nó vào năm 1955. Cuối cùng, ông đã tạo ra hai miếng vải ny-lông, một miếng gắn hàng ngàn chiếc móc nhỏ giống như những chiếc móc câu, và miếng còn lại là miếng vải mềm giống như vải quần. Khi hai dải được ép với nhau đã tạo thành một liên kết chặt, nhưng lại dễ dàng tách ra, nhẹ, bền và có thể giặt được.

Đó là cách mà  thương hiệu Velcro ra đời. Nhà sáng chế đã tạo ra ngành công nghiệp Velcro để sản xuất các sản phẩm trên cơ sở sáng chế của ông.

Để đươc tư vấn về sở hữu trí tuệ, Quý khách hàng vui lòng liên hệ:


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

CÔNG TY TƯ VẤN A&S

Địa Chỉ: Phòng 1704, tầng 17, toàn nhà Đa năng 169 Nguyễn Ngọc Vũ, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội

Email: baohologo@gmail.com

Fax: (84) 4 35551315

Hotline: 0914195266

 

 

logo AS

Brown Blue Orange